Khăn choàng đầu - biểu tượng của sự thanh lịch
75 năm kể từ ngày thương hiệu Hermes cho ra đời mẫu khăn lụa vuông 35 inch, cũng là lúc đánh dấu một thời đại mới của sự thanh lịch quý phái được thể hiện qua những chiếc khăn choàng đầu cột ngang cằm. Từ đó đến nay, khăn choàng đầu vẫn luôn tồn tại cùng đời sống thời trang , nhưng sự biến hóa đa dạng mô phỏng kiểu dáng của từng thời kỳ, thì chỉ có thời nay mới xuất hiện đa dạng đến như vậy.
Từ sự bần nông đến thời đại của những quý bà
Chiếc khăn choàng đầu của người phụ nữ có thể nói có những bước tiến kỳ lạ trong lịch sử hình thành cũng như sự biến hóa trong công dụng của nó. Nếu không kể đến những ý nghĩa tôn giáo tại một số nơi trên thế giới, thì chiếc khăn choàng đầu trong ý nghĩa xã hội của nó là bước chuyển từ chiếc khăn của người lao động đến đẳng cấp thời trang của những quý bà.
Một trong những thời kỳ được đánh dấu chuyển biến rõ rật của khăn choàng đầu là vào giai đoạn những năm của chiến tranh thế giới thứ hai. Phụ nữ khi đó cũng tham gia vào công cuộc sản xuất tại các nhà máy. Họ đã dùng khăn choàng đầu để giữ yên tóc, đảm bảo an toàn khi đứng trước máy móc.
Đến năm 1937, thương hiệu Hermes cho ra đời mẫu khăn vuông 35 inch với 25.000 mẫu thiết kế độc đáo với hoa văn và màu sắc khác nhau, đã mở ra một thời đại đầy tính nghệ thuật cho chiếc khăn choàng đầu. Đỉnh cao là vào những năm 1950, lần lượt những gương mặt nổi tiếng của thời đại như: minh tinh Audrey Hepburn, công nương Grace Kelly, nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe…đã giới thiệu đến thế giới một nét đẹp quý phái với hình ảnh chiếc khăn lụa choàng đầu được cột dưới cằm, cùng đôi kính mát khổ lớn.
Khăn choàng đầu vì vậy đã gắn vào đời sống thời trang như một biểu tượng riêng của người phụ nữ. Nếu đàn ông lịch lãm khi thắt chiếc caravat, thì phụ nữ sẽ quyến rũ khi mang theo mình chiếc khăn, nếu không để choàng đầu thì hãy cột nó quanh túi xách như một phần hương thơm của mình.
Theo nhà thiết kế nổi tiếng Fulvia Visconti Ferregamo của thương hiệu cùng tên, thì giá trị của khăn trùm đầu không phải là ở số lượng nó được bán ra, mà là cách nó được buộc như thế nào. Và theo ông, thời đại ngày nay khó mà tìm lại được hình ảnh quyến rũ và sang trọng của những phụ nữ vào những năm 1950 đã làm được, chỉ với một chiếc khăn lụa vuông.
Mùa thời trang 2012 đánh dấu sự hồi sinh đầy đặn các kiểu khăn choàng đầu, được tạo nên trong những cách buộc khác nhau. Ở mỗi giai đoạn, chiếc khăn choàng đầu được tạo kiểu khác nhau, phản ánh ý nghĩa xã hội, thời đại và cả sự phát triển của ngành thời trang tạo mẫu
Bên cạnh những giai đoạn đỉnh cao đã làm nên danh tiếng cho chiếc khăn choàng đầu, thì các nhà thiết kế vẫn không từ bỏ giai đoạn đánh dấu sự ra đời của kiểu khăn choàng của những người lao động. Đây là giai đoạn khó khăn của thời chiến, hình ảnh chiếc khăn trùm đầu được vấn cao, giữ tóc gọn ghẽ trở thành biểu tượng nữ quyền trong lao động thời chiến. Một trong số đó phải kế đến các BST khăn trùm của NTK New Zealand Karen Walker. Ông đã tái hiện lại hình ảnh của những người phụ nữ trong công xưởng, như một cách thách thức đối với đời sống hiện đại, giúp cho người phụ nữ giảm bớt thời gian dành cho mái tóc của mình, và cứ yên tâm giữ nó trong những chiếc khăn và dành thời gian cho công việc.
Cùng ý tưởng này còn có BST khăn của Marc Jacobs, nhưng ông đã để ý tưởng choàng khăn trong lao động, trở nên mạnh mẽ, và thanh thoát hơn trong kiểu dáng mang tính thể thao. Đây có thể nói là kiểu buộc khăn hứa hẹn trở thành một xu hướng thời trang nổi bật trong mùa Thu-Đông sắp tới.

“CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM”
Hotline+Viber+Zalo: 0972.87.1518(Ms.Nguyệt)
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn/
Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG
Page: https://seotukhoa.com.vn/dich-vu-quay-phim-chup-hinh
Nhận xét
Đăng nhận xét